Chương trình hỗ trợ trẻ lớp 1 học Toán tại nhà

0
364

Để thoải mái và tự tin trong lớp học, học sinh cần được xây dựng nền tảng Toán học ngay từ khi còn nhỏ.

Trước những thay đổi của chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới, HOCMAI ra mắt phương pháp học trực tuyến tại nhà nhằm giúp học sinh từng bước hòa nhập, tiếp thu trọn vẹn chương trình học.

Học qua video sinh động và màu sắc

Chương trình Phát triển năng lực Toán 1 được thiết kế trên nền tảng website HOCMAI, học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức cần đạt theo chương trình GDPT mới nhất. Chương trình hỗ trợ trẻ học Toán tại nhà, kiến thức được truyền tải hệ thống và chi tiết theo các video bài giảng. bên cạnh đó, còn giúp trẻ yêu thích Toán ngay từ những năm đầu, hướng đến hình thành năng lực học Toán bằng việc tổ chức các hoạt động học, chơi phong phú. 

Dù học bất cứ bộ sách nào, trẻ đều có thể tham gia khóa học để hoàn thiện 5 năng lực Toán học cũng như các kỹ năng cần thiết trong chương trình Toán lớp 1. Nội dung kiến thức được trải dài theo 3 hoạt động chính: Khám phá- Luyện tập- Thực hành.  Trò chơi được đưa vào một số chủ đề một cách phù hợp giúp học sinh tự khám phá kiến thức, tự kiến tạo tri thức.

Được chia bố cục cụ thể, mỗi phần học trong chương trình sẽ giúp các con đi từ phần kiến thức dễ đến khó, con được hướng dẫn tư duy các vấn đề, từ đó tự tìm ra quy luật trong mỗi bài toán. Nhờ vậy, con sẽ hiểu bản chất vấn đề và cảm thấy toán học gần gũi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Video bài giảng sinh động, hấp dẫn, tạo hứng thú học tập cho các con. 

Với phương pháp tiếp cận mới mẻ từ các nước phát triển trên thế giới (Mỹ và Singapore), chương trình học không chỉ giúp con khai phá kiến thức mà còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần đạt của chương trình Giáo dục phổ thông mới. Kết hợp với bộ giáo cụ Hộp kiến thức đi kèm, con vừa học vừa chơi, thực hành ngay cùng với cô giáo và ba mẹ, con không còn thấy bỡ ngỡ với những con số và lượng kiến thức cần phải học. 

Điều đặc biệt ở chương trình Phát triển năng lực Tiếng Việt 1 là mỗi ngày học sinh chỉ cần theo dõi và xem các video bài giảng trong 25 – 30 phút là có thể nắm chắc mọi kiến thức cần học. Trẻ tiết kiệm được thời gian ôn tập các môn học khác để dành cho những hoạt động vui chơi giải trí ngoài giờ.

Cấu trúc khóa học đa dạng, tạo hứng thú học tập cho con 

Mỗi bài học trong chương trình Phát triển năng lực Toán 1 gồm 4 hoạt động chính và được xây dựng theo dạng câu hỏi có tính tương tác cao. Các bài học và hoạt động được thiết kế cấu trúc chặt chẽ, vừa giúp trẻ ôn tập kiến thức, vừa học kiến thức mới linh hoạt. Cấu trúc chung của các bài học bao gồm 3 phần: Video hướng dẫn, Phiếu bài tập, Bài tập tự luyện. 

  • Video hướng dẫn: Giáo viên hướng dẫn trực tiếp học sinh cách khám phá kiến thức, nội dung bài học thông qua 4 phần: 
  • Phần Khám phá để gợi mở và tìm hiểu kiến thức mới.
  • Phần Hoạt động thực hành để học sinh quan sát, tư duy, phát hiện quy luật và suy ra dự đoán rộng về vấn đề từ đó nắm vững kiến thức bài học.
  • Phần Luyện tập để ôn tập, vận dụng kiến thức.
  • Phần Hoạt động bổ trợ (không bắt buộc ở mọi phần kiến thức) liên quan tới ứng dụng Toán học trong thực tế hỗ trợ cho bài học hiện tại hoặc bài học tiếp theo.
  • Phiếu bài tập: Là tài liệu học tập tóm tắt nội dung bài học, giúp học sinh xác định rõ mục tiêu bài học, nội dung cần học và đánh giá ghi nhận kết quả của học sinh sau quá trình tham gia bài học.

Phiếu học tập bao gồm 2 phần nội dung:

  • Phần Nội dung học tập: Cung cấp toàn bộ các hoạt động sẽ diễn ra trong bài giảng để học sinh và người đồng hành có thể chuẩn bị các dụng cụ trước khi bước vào bài.
  • Phần Phiếu đánh giá kết quả học tập: Hướng dẫn người đồng hành căn cứ trên những dấu hiệu nhận biết để đánh giá xem học sinh đã nắm vững được nội dung bài học hay chưa.
  • Bài tập tự luyện: Với 10 câu trắc nghiệm trực tuyến, bài tập tự luyện online ngay bên dưới bài giảng sẽ đánh giá khả năng tiếp thu, ghi nhớ kiến thức trong bài học của học sinh sau khi học xong. Từ đó, có những định hướng học tập cho học sinh cụ thể

Hộp kiến thức đi kèm khóa học với đầy đủ các giáo cụ cần thiết, hỗ trợ kịp thời cho việc học của con.

Ngoài ra, sau mỗi kì học sẽ có bài kiểm tra đánh giá, nhằm đánh giá năng lực và sự tiến bộ của học sinh, từ đó đánh giá các nội dung còn yếu để điều chỉnh kế hoạch học tập cho phù hợp. 

Khóa học được thiết kế trên nền tảng website Hocmai.vn, học sinh có thể học linh động mọi lúc mọi nơi trên máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Trẻ sẽ được trải nghiệm đầy đủ các hình thức học tập từ xem video bài giảng, làm bài tập tự luyện, các bài kiểm tra online đánh giá năng lực sau mỗi kỳ học với giao diện đẹp mắt, thân thiện và gần gũi.

Trước những thay đổi theo hướng mới khác với cách học tập theo chương trình GDPT cũ, ngoài việc học trên lớp, bố mẹ cần hướng dẫn con tại nhà để giúp trẻ làm quen với những thay đổi này. Phát triển năng lực Toán 1 luôn là người bạn đồng hành cùng con và bố mẹ trong việc xây dựng nền tảng tiếng Việt và mang lại kết quả học tập tốt hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây